Cấu tạo của bút dạ quang màu xanh


Bút dạ quang màu xanh rất thông dụng tuy nhiên bạn đã bao giờ tự hỏi về cấu tạo của bút dạ quang xanh chưa? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!
Bút dạ quang màu xanh vốn được học sinh, sinh viên, giáo viên và nhân viên văn phòng công sở sử dụng rất nhiều trong công việc, học tập hàng ngày. Do đó hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu những thông tin về cấu tạo của bút dạ quang màu xanh.
Điện dân dụng phương nam cung cấp thiết bị chất lượng nhất

Cấu tạo của bút dạ quang màu xanh

Cấu tạo chung của bút dạ quang bên ngoài thường sử dụng nhựa màu sắc, có 1 nắp bút để bảo vệ đầu bút và tránh mực dính lên đồ vật khác.

Thân bút dạ quang

Thân bút dạ quang màu xanh được làm từ nhựa PP hoặc loại cao cấp có thể được làm từ kim loại, vật liệu nhẹ khác. Kiểu dáng thiết kế cũng khá thon gọn, cầm tay sử dụng dễ dàng. Các loại bút từ những thương hiệu uy tín được làm từ nhựa sạch nên khá an toàn khi sử dụng (ngay cả với người thường có thói quen gặm bút)
Bút dạ quang hiện nay có 2 loại đó là bút dạ quang sử dụng ruột bút và bút dạ quang bằng mực nước.




Bút dạ quang sử dụng ruột bút

Ruột bút chủ yếu được làm từ polyester, thấm hút tốt và giữu mực lâu hơn, mực sẽ ra nhanh và đều màu ở dạng nước. Bút dạ quang màu xanh này là loại sử dụng 1 lần các bạn khi sử dụng xong nếu muốn có thể bơm tí rượu, cồn vào để sử dụng tiếp. Tuy nhiên cách này chỉ sử dụng tạm thời trong thời gian ngắn vì mực sẽ nhạt màu hơn nhiều. Đồng thời loại bút này có mức giá cũng khá rẻ, chỉ từ 10 – 30k. Quý khách có thể dễ dàng mua thuận tiện tại nhiều văn phòng phẩm, siêu thị…
Hiện này có nhiều hãng còn bán lẻ ruột bút tương tự như bút bi, các bạn có thể mua ruột và thay thế để tiếp tục sử dụng.

Bút da quang mực nước

Loại thứ 2 là bút dạ quang mực nước có thể bơm mực  lại khi hết mực. Loại bút này cũng khá phổ biến trên thế giới tuy nhiên ở Việt Nam thì chưa xuất hiện nhiều. Nguyên nhân là do bút dạ quang màu xanh này khi bơm mực phải tháo lắp phức tạp, cần mua thêm lọ mực riêng và giá thành cũng cao hơn so với loại dùng 1 lần.

Đầu bút dạ quang màu xanh


Đầu bút dạ quang màu xanh có nhiều kích cỡ khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng tùy loại từ đầu nhỏ 1mm đến đầu to là 5mm. Được sản xuất từ nhựa Polyethylene dạng vát để có thể cho ra nét mảnh, tô màu hoặc đánh dấu văn bản một cách chính xác, đẹp hoặc sử dụng để viết lên nhiều vật liệu bề mặt khác nhau.

Cấu tạo nắp bút dạ quang màu xanh

Phần nắp bút dạ quang màu xanh sử dụng để bảo vệ đầu bút cũng như tránh việc mực bị bay hết. Nó được thiết kế có 1 đầu kẹp để kẹp vào bề mặt như túi, sách vở trấnh thất lạc và sử dụng được thuận tiện. Phần cuối thân bút được thiết kế khuôn bé và có nấc để giữ nắp bút chắc trong quá trình sử dụng không bị lỏng lẻo rơi rớt.
                              
Màu mực bút dạ quang màu xanh là hỗn hợp từ nước, màu nhuộm và glyxerol an toàn cho sức khỏe người sử dụng và cũng rất nhanh khô. Hầu như mực bút dạ quang đã được cải tiếng đến mức để ngoài 7 tiếng mà không bị khô mực. Hiện nay mực bút có nhiều loại nổi bật, phục vụ công việc đánh dấu, ghi chú rất thuận tiện. Sử dụng được lâu hơn nhưu là mực dạng gel, mực được làm từ chất liệu thiên nhiên, mực dạng nước không thấm sang trang sau, cũng không để lại vết khi photo tài liệu. Hoàn toàn an toàn không độc hại, không mùi, không ảnh hưởng  hay kích ứng.
Website: https://phuongnamvpp.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đồ bảo hộ lao động tiếng Anh là gì ?

Những vật liệu cách điện thể rắn phổ biến nhất

Kinh nghiệm chọn mua văn phòng phẩm cho bé ngày khai trường